【Unboxing】Inoue Sonoko - HELLO (First Full Album limited ver.)

สวัสดีค่า( ´ω´ )
เข้าเรื่องเลย
วันนี้แผ่นอัลบั้มน้องส่งมาถึงแล้ววว เลยอยากจะขออันบ็อกซ์และรีวิวสักหน่อย รีวิวสไตล์เรานะคะ555555
ใครที่ยังไม่รู้จักน้อง หลงเข้ามาดูอาจจะตกหลุมรักก็ได้น้า <3
น้องที่เราพูดถึงคือ 井上苑子 (INOUE SONOKO) หรือซนจังค่ะ (ทวิตเตอร์ซนจัง)
แต่เราจะขอเรียกว่าน้องในรีวิวนี้นะคะ
มาดูกันเลยย (ขออภัยในความกากของฝืมือการถ่ายรูป)





ของเราเป็นแบบลิมิเต็ด ราคา 3,900 เยนค่ะ 





แม้กระทั่งห่อกันกระแทก ก็ไม่สามารถปิดออร่าความน่ารักของน้องได้




พอแกะห่อกระแทกออกก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ





เมื่อแยกออกจะพบว่ามี ตัวอัลบั้ม ของที่แถมมากับอัลบั้มแบบลิมิเตดคือ
กระเป๋า  สติ๊กเกอร์ใช้ติดการ์ด IC  
และใบไว้ส่งชิงโชคเป็นผู้โชคดี100คนที่จะได้รับจดหมายจากน้องโดยตรงค่ะ





ด้านหลังของทุกอย่างก็จะเป็นประมาณนี้ค่ะ555555





ตัวอัลบั้มแบบซูมอิน





ด้านหลังตัวอัลบั้มแบบซูมอิน





ในตัวอัลบั้ม จะมีแจ็กเก็ตอัลบั้มและแผ่นซีดีค่ะ ซึ่งอัลบั้มนี้ไม่มีแผ่นดีวีดีนะคะ





หน้าแรกของแจ็กเก็ตอัลบั้ม






ภาพบางส่วนจากแจ็กเก็ตอัลบั้ม น้องน่ารักก





และสุดท้ายๆ ภาพรวมค่ะ เหลืองไปหมดเลย55555



พูดถึงเพลงในอัลบั้มกันหน่อย ในอัลบั้มนี้จะรวมเพลงเก่าจากอัลบั้มกับซิงเกิ้ลก่อนๆด้วย
จริงๆมี 12 แทร็กค่ะ แต่ว่าของลิมิเตดจะมีโบนัสแทร็กแถมมาด้วย ของเราเลยเป็น 13แทร็กค่ะ


แทร็กที่1 : 大切な君へ (taisetsu na kimi e) 

เพลงนี้อยู่ในเดบิวต์อัลบั้มของน้อง ซึ่งสำหรับเราแล้วคิดว่าเพลงนี้ทำให้น้องเป็นที่รู้จักมากที่สุดค่ะ แถมเพลงนี้น้องยังเป็นคนแต่งเองด้วย และยังมีเอ็มวีให้รับชมได้ในยูทูป เพราะงั้นเราขอข้ามไปแทร็กที่สองเลยนะคะ


แทร็กที่2 : 線香花火 (senkou hanabi) 

เพลงนี้มาจากอัลบั้มตอนที่น้องอยู่ค่ายเพลงอินดี้ค่ะ สำหรับเราแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่ติดหูมากๆเลยค่ะ555555 เนื้อเพลงก็น่ารัก(////) เพลงนี้เราแปลด้วยค่ะ เข้าไปอ่านกันได้นะ → จิ้ม


แทร็กที่3 : 「君に出会えてよかった」(kimi  ni deaete yokatta)

เพลงใหม่ของตัวอัลบั้มนี้ค่ะ บอกเลยว่าเพลงนี้น่ารักมากกกกกกก มีตัวอย่างในยูทูปด้วย ลองไปฟังได้ค่ะ เพลงนี้น้องเป็นคนแต่งเนื้อเพลงเองและบอกว่าแต่งให้เพื่อนสนิทค่ะ ถ้าเราเป็นเพื่อนน้องฟินตายเลยเพลงนี้ใสมากจริงๆ ฟังไปมาก็ติดหูด้วย คิดว่าว่างๆก็อยากจะแปลเพลงนี้ค่ะ////-///// เอ็มวีตัวเต็มเราคิดว่าเดี๋ยวคงจะปล่อยในยูทูปค่ะ เพราะไม่มีมาในอัลบั้ม


แทร็กที่4 : おんなのこ(onna no ko)

เพลงใหม่ของอัลบั้มนี้เช่นเดียวกันค่ะ เนื้อเพลงน่ารักอีกแล้วววแงงงง ทำนองฟังสบายๆ คล้ายๆ taisetsu na kimi e แต่ทำนองอะคูสติกกว่าค่ะ? เสียงของน้องก็ใส เข้ากันสุดๆ อวยแบบสุดๆเลยค่ะ5555 เนื้อเพลงพูดถึงผู้หญิงตามชื่อเพลงเลย เพลงงอนๆแบบน่ารักน่ะค่ะ เราอธิบายไม่ถูก5555555

“อยากให้ใส่ใจกันมากกว่านี้นะ” “ไม่เข้าใจจิตใจผู้หญิงเลยนะ” 

ถ้าน้องมาพูดแบบนี้กับเรา ยอมค่ะแม่ทูลหัวT///T เป็นอีกเพลงที่น่ารักมากเลยค่ะ <3


แทร็กที่5 : ふたり(futari)

เพลงนี้เองก็มาจากเดบิวต์อัลบั้มน้องเช่นเดียวกับ taisetsu na kimi e ค่ะ และน้องก็เป็นคนแต่งเนื้อเพลงเอง ส่วนตัวแล้วเราชอบเพลงนี้เหมือนกันค่ะ เพลงนี้มีให้ชมในยูทูปลองไปฟังกันได้ค่ะ < 3 เราขอข้ามไปแทร็กต่อไปเลยละกันเนอะ


แทร็กที่6 :だいすき。(daisuki)

เพลงนี้มาจากซิงเกิ้ลแรก(หลังจากเดบิวต์กับอีกบริษัท)ของน้องค่ะ มีซับไทยในเพจแฟนคลับของน้องเหมือนกัน เป็นเพลงน่ารักๆอีกเพลงที่น้องร่วมแต่งทำนองและเนื้อเพลงค่ะ ลองไปรับชมรับฟังกันได้นะ< 3 หรือจะฟังจากยูทูปก็ด้ายย →จิ้ม


แทร็กที่7 :Walk Through Again

เป็นเพลงใหม่ในอัลบั้มนี้ค่ะ ซึ่งน้องแต่งเนื้อเพลงร่วมกับคุณRIKUค่ะ(ตามเครดิตในแจ็กเก็ตอัลบั้ม) ชื่อเพลงซะอินเตอร์เลย ทำนองแหวกมาจากเพลงอื่นหน่อยๆ ไม่เร็วแล้วก็ไม่ช้า แต่ยังคงความติดหูไว้อยู่ค่ะ สำหรับเรารู้สึกว่าเป็นเพลงเหงาๆน่ะค่ะ เสียงน้องค่อนข้างสื่อความเหงาออกมา เป็นเพลงที่ดีอีกเพลงเลยค่ะ


แทร็กที่8 : 赤いマフラー (akai mafura)

เพลงนี้มาจากซิงเกิ้ลตอนอยู่ค่ายอินดี้ค่ะ ซึ่งน้องได้ร่วมแต่งเนื้อเพลงด้วยค่ะ เพลงนี้เราชอบมากๆ
ฟังครั้งแรกอยากจะร้องไห้ออกมาเลยค่ะ ทั้งๆที่ไม่มีประสบการ์ณแบบในเพลงแท้ๆ เนื้อเพลงก็ประมาณเพื่อนสนิทที่อยู่ข้างๆเรามาตลอด เราแอบชอบเขามาตลอด แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็เกิดใจตรงกันกับเด็กผู้หญิงคนนึงค่ะ ดราม่าไปอีก สำหรับเราแล้วเสียงน้องสื่ออารมณ์ดีมากค่ะ มีเอ็มวีในยูทูปด้วย ลองไปฟังกันได้นะคะ ;___ ;


แทร็กที่9 : サヨナラバイバイ (sayonara  byebye)

“ลาก่อนนะ บ๊ายบาย คงเจอกันไม่ได้อีกตลอดไปแล้ว ความจริงน่ะฉันบ๊ายบายไม่ไหวหรอกนะ” 

เพลงใหม่ของอัลบั้มนี้ค่า และเพลงนี้น้องก็เป็นคนแต่งเนื้อเพลงอีกแล้ว ยังคงต่อเนื่องความดราม่าตามชื่อเพลง แต่ทำนองน่ารักมากค่ะ แต่ไม่ชวนเศร้าเท่าไหร่ หน่วงๆมากกว่า ท่อนฮุคติดหูใช้ได้เลย มีตัวอย่างในยูทูป ลองฟังกันได้ค่ะ 


แทร็กที่10 :雪 (yuki)

“ความจริงฉันอยากจะลืมมันนะ เลยบอกลาไปพร้อมกันหิมะแล้วล่ะ”

เพลงใหม่ในอัลบั้มนี้เหมือนกันค่ะ และน้องก็มีส่วมร่วมแต่งเนื้อเพลงอีกเช่นกัน ทำนองบัลลาด ช้าๆ ฟังสบายๆ เปียโนเป็นหลัก 
เนื้อเพลงเราชอบท่อนนี้มากเลยค่ะ

“ที่ความรู้สึกของฉันไม่เปลื่ยนไปมันช่วยไม่ได้นี่“ 

ฮือ กร๊าวใจสุดๆ ปกติเราชอบเพลงแนวนี้เป็นหลักอยู่แล้ว เพลงนี้เลยได้ใจเราไปเต็มๆเลยค่ะ ทำนองเพราะมากๆ+กับเสียงน้องใสๆ ตายแปปค่ะ(´・ω・`)


แทร็กที่11 :右足 (migi ashi)

เพลงใหม่จากอัลบั้มนี้เช่นกานนน เพลงนี้ร่วมแต่งเนื้อเพลงอีกแล้ว กริ๊ด เป็นเพลงทำนองเท่ๆค่ะ ร็อคๆ ทำให้คิดถึงตอนที่น้องอยู่ค่ายอินดี้เลย เสียงใสๆของน้องกับเพลงร็อคๆมันเข้ากันได้จริงๆค่ะ มันเลอค่าจริงๆค่ะ อะฮรืออ > _ < เพลงนี้เท่บาดใจพี่ไปเลยน้องงง แถมเพลงยาวตั้งห้านาทีแหน่ะ..


แทร็กที่12 : グッデイ(Good day) hello ver.

เพลงนี้มาจากซิงเกิ้ลของน้องตอนอยู่ค่ายอินดี้ค่ะ แต่เป็นเวอร์ชั่นของอัลบั้มใหม่เลย เราชอบเพลงนี้ น่ารักกก เป็นเพลงร็อคที่เราคิดว่าน่ารักที่สุดแล้วฮา แต่เวอร์ชั่นของอัลบั้มนี้จะซอฟต์ลงหน่อยค่ะ เราชอบของอันเก่ามากกว่า มันส์กว่าน่ะค่ะ55555
ลองฟังของเวอร์ชั่นเก่าได้→  จิ้ม   น้องหนูเต้นด้วยนะ น่ารัก ///


โบนัสแทร็ก
แทร็กที่13 : Say my name

รู้สึกว่าเพลงนี้มาจากซิงเกิ้ลเก่า แต่ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ น้องร่วมแต่งเนื้อเพลงอีกแล้วว เพลงฟังสบายๆติดหูค่ะ โวะโอโอวว สำหรับเราว่าคล้ายกับเพลงของ 25 hours ค่ะ (โผล่มาไทยเฉ๊ย55555) แต่เสียงน้องในเพลงนี้ก็น่ารักมากค่ะ รวมๆคือดีย์ T//T


-------------------------------------------


หมดแล้วววว 
รีบเขียนเพราะเดี๋ยวความติ่งหมดค่ะ555555555 
พอมานั่งเขียนแล้ว น้องเขียนเนื้อเพลงเกือบหมดเลยนี่หว่า สุดยอด!
ถามว่าคุ้มค่ามั้ย สำหรับเราว่าก็คุ้มอยู่ค่ะ 
แต่ไม่เท่ากับอามะจัง(ผู้ชายที่เราติ่ง)ซื้ออะไรของเขา รู้สึกว่าคุ้มค่าหมด55555555
สำหรับเพลงเก่าเราว่ายังไง 
taisetsu na kimi e ก็ที่หนึ่งค่ะ 
เนื้อเพลงก็น่ารัก เสียงก็น่าร้ากกก ฟังกี่รอบก็ไม่เบื่อ
เพลงนี้เล่นในไลฟ์ก็เพราะเราชอบค่ะแง 
ไม่แปลกใจที่เพลงนี้ดังระเบิด

ส่วนเพลงใหม่ของอัลบั้มนี้ 
ที่หนึ่งเรายกให้ onna no ko ค่ะ 
น่ารักแงงงง จริงๆเพลงใหม่เลือกยากมาก ดีทุกเพลงT _ T

เอาเป็นว่าเราอวยสุดๆค่ะ55555 ถ้าหากรู้สึกสนใจอย่าลืมสั่งอัลบั้มน้องกันนะคะ
ฝากซนจัง ลูกสาวเราไว้ในใจทุกคนด้วยน้า( `ー´)ノ


หากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ 
รีบเขียนจริงๆ นี่หลีกงานยุ่งมาเขียนรีวิวเลย ติ่งมาก(…..)
ถ้างั้นแล้วเจอกันค่ะ (╯3╰)╭♡



ขับเคลื่อนโดย Blogger.